Trang chủCông nhân 360Gương lao động sáng tạo
Gương lao động sáng tạo
Cập nhật lúc 04:29 14/06/2025 (GMT+7)
TH true MILK - thương hiệu Việt vươn ra biển lớn

Từ sự trăn trở của một người mẹ, những sản phẩm sữa của TH ra đời, không chỉ để nuôi dưỡng thể chất, mà để đánh thức tiềm năng của đồng đất Việt, thay đổi thói quen tiêu dùng và cách thế giới nhìn về Việt Nam.

 

TH true MILK - thương hiệu Việt vươn ra biển lớn
Thương hiệu TH true MILK hiện diện tại Liên bang Nga. Ảnh: Tập đoàn TH cung cấp

Cuộc cách mạng thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam

Chọn mảnh đất Phủ Quỳ Tây (Nghĩa Đàn, Nghệ An) nơi đầy nắng gió, khắc nghiệt làm điểm khởi đầu, bà Thái Hương và các cộng sự đã gieo một giấc mơ trên vùng đất tưởng như bất khả, kiến tạo nên một trong những cụm trang trại bò sữa công nghệ cao khép kín.

Công nghệ cao được ứng dụng trong tất cả các khâu của quy trình “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch”. Đó là công nghệ chăn nuôi, quản lý đàn bò, chuồng trại hiện đại hàng đầu thế giới, trong đó có hệ thống quản lý bò sữa tiên tiến nhất thế giới Afifarm của Israel; quy trình quản lý dịch bệnh, thú y của New Zealand; quy trình, thiết bị xử lý nước, chất thải của Nhật, Israel, Hà Lan...

Không chạy theo lối mòn, TH đầu tư vào những gì căn bản nhất: trồng cỏ nuôi bò, phát triển đàn bò được quản lý bằng chip công nghệ cao, xây dựng quy trình chăm sóc, vắt sữa và chế biến hoàn toàn tự động hóa. Mỗi khâu trong chuỗi sản xuất đều được kiểm soát nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế, từ vệ sinh chuồng trại đến quy trình làm lạnh sữa dưới 40C ngay sau khi vắt nhằm bảo toàn tối đa dưỡng chất tự nhiên.

16 năm kiên định với tôn chỉ “sữa tươi sạch là con đường duy nhất” và định vị thương hiệu bằng chữ “THẬT”, TH đã âm thầm làm nên một cuộc cách mạng chưa từng có trong ngành thực phẩm Việt Nam - cuộc cách mạng sữa tươi sạch.

Cuộc cách mạng ấy đã định nghĩa lại khái niệm “chất lượng” trong tâm trí người Việt. Ngành sữa Việt Nam ban đầu chưa có tên trên bản đồ sữa thế giới thì nay đã ghi dấu ấn với cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao .

Cuộc cách mạng sữa tươi sạch của TH khởi đầu không chỉ từ nhu cầu thị trường, mà còn từ niềm tin: vào đất đai, vào con người và giá trị thật. Niềm tin ấy chính là chất keo kết nối mỗi giọt sữa, để câu chuyện không chỉ dừng lại ở sản phẩm mà trở thành biểu tượng của sự tử tế trong kinh doanh và một giấc mơ đẹp về tương lai khỏe mạnh cho giống nòi Việt.

Đưa ly sữa Việt ra thế giới

Nếu cuộc cách mạng sữa tươi sạch là khởi đầu cho hành trình đổi thay, thì giấc mơ đưa ly sữa Việt vươn tầm thế giới là minh chứng cho một tầm nhìn lớn, bền bỉ, mang trong mình cả tinh thần dân tộc và khát vọng toàn cầu hóa. Người thuyền trưởng kiến tạo giấc mơ ấy không ai khác chính là Anh hùng Lao động Thái Hương.

“Tôi sẽ đưa ly sữa Việt ra thế giới” - lời hứa từng khiến nhiều người hoài nghi, nay đã được hiện thực hóa bằng những bước chân không mỏi mệt.

Giữa Kaluga phủ trắng tuyết, TH đã đánh thức nhiều cánh đồng bị hoang hóa hàng thập kỷ. Hàng nghìn con bò giống cao sản được nhập khẩu từ Mỹ, những dải đồng cỏ được phủ xanh, trù phú, màu mỡ, nhà máy chế biến sữa công suất lớn hàng đầu nước Nga vừa được khánh thành, đánh dấu sự hiện diện chính thức của thương hiệu TH true MILK tại Liên bang Nga.

Trung Quốc - thị trường tỉ dân lớn thứ 2 thế giới đã mở cửa đón TH. Năm 2019, TH trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên được cấp mã số xuất khẩu chính ngạch sữa tươi sang Trung Quốc, mở ra cánh cửa lớn cho ngành sữa Việt.

Tại Triển lãm Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc, ly sữa TH true MILK từng xuất hiện trang trọng trong sự kiện có mặt lãnh đạo cấp cao hai nước - khoảnh khắc khẳng định vị thế một thương hiệu quốc gia bước ra thế giới.

Mỹ, thị trường được xem là khắt khe bậc nhất, cũng đã ghi nhận sự hiện diện của TH qua việc cấp chứng nhận hữu cơ USDA-NOP cho sản phẩm sữa tươi sạch, một dấu mốc khẳng định chất lượng sánh ngang các cường quốc nông nghiệp.

Với những nỗ lực bền bỉ, năm 2018, Tập đoàn TH đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và năm 2019 Công ty Cổ phần thực phẩm sữa nhận Huân chương Lao động Hạng nhì do Nhà nước trao tặng. Các thương hiệu sản phẩm TH nhiều năm liên tiếp được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” - danh hiệu cao nhất dành cho doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

TH cũng liên tiếp nhận được các danh hiệu danh giá do các tổ chức quốc tế uy tín trao tặng như các giải thưởng “Sản phẩm của năm” 5 năm liền từ 2015 - 2019 tại Triển lãm Thực phẩm Thế giới WorldFood tại Moscow (Nga), Giải thưởng Thực phẩm Tốt nhất ASEAN của Hiệp Hội Khoa học và công nghệ thực phẩm ASEAN, Giải Sản phẩm mới xuất sắc và Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc của Stevie Award - giải thưởng Kinh doanh quốc tế được đánh giá là giải Oscar trong kinh doanh…”.

TH true MILK là một trong những tập thể tiêu biểu được đề cử vinh danh tại chương trình Vinh Quang Việt Nam 2025.

Vinh Quang Việt Nam là sự kiện chính trị - văn hóa - xã hội đặc biệt do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo, phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, giao Báo Lao Động tổ chức thường niên từ năm 2004. Năm nay, chương trình bước sang lần thứ XXI với chủ đề “Tự hào và Khát vọng”, nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có đóng góp xuất sắc trong 80 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế số, kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Lễ vinh danh dự kiến diễn ra ngày 22.6.2025 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

https://laodong.vn/cong-doan/th-true-milk-thuong-hieu-viet-vuon-ra-bien-lon-1523430.ldo

VÂN HOA (BÁO LAO ĐỘNG)

VÂN HOA


In
Về đầu
Lượt truy cập: