Thời sự
Cập nhật lúc 09:35 29/12/2024 (GMT+7)
Mất hơn 1 tỉ từ cuộc gọi lừa đảo tự xưng nhân viên điện lực

Tổng Công ty Điện lực Miền Nam vừa phát thông tin cảnh báo tình trạng giả mạo nhân viên điện lực lừa đảo khách hàng tại khu vực phía Nam.

Thông tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) ngày 28.12 cho biết, đơn vị này vừa phát đi cảnh báo tình trạng trên địa bàn một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tiếp tục xảy ra tình trạng kẻ xấu giả danh nhân viên điện lực, gọi điện lừa đảo khách hàng cài ứng dụng trên điện thoại di động, từ đó chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Theo thông tin từ EVNSPC, mới đây, một người dân tên N, trú tại tại xã Bình Thạnh, TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đã bị chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 1,1 tỉ đồng khi thực hiện theo lời của một người lạ, gọi điện đến tự xưng là nhân viên điện lực yêu cầu cài đặt một ứng dụng trên điện thoại di động để thanh toán tiền điện. N đã làm theo hướng dẫn, đăng nhập thông tin cá nhân, liên kết tài khoản ngân hàng, chuyển khoản một số tiền để xác nhận danh tính và kích hoạt tài khoản.

Sau khi thực hiện xong theo yêu cầu, phát hiện tài khoản ngân hàng bị rút sạch, N đã trình báo Công an. Hiện Công an thành phố Hồng Ngự đã tiếp nhận vụ việc và đang tiến hành điều tra, xử lý.

EVNSPC thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo khách hàng sử dụng điện phòng tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo. Ảnh: EVNSPC
EVNSPC thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo khách hàng sử dụng điện phòng tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo. Ảnh: EVNSPC

Trước đó, EVNSPC và các đơn vị thành viên đã nhiều lần cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình trạng giả danh nhân viên ngành điện để lừa đảo khách hàng như: thông báo khách hàng đang thiếu nợ tiền điện hoặc chưa thanh toán, nếu không nhanh chóng thanh toán sẽ bị cắt điện; hướng dẫn khách hàng truy cập các đường link cài đặt các ứng dụng giả mạo; giả mạo trang web của Trung tâm CSKH EVNSPC, với giao diện giống như nền tảng Google Play để lừa khách hàng tải ứng dụng mạo danh ứng dụng CSKH EVNSPC…

"Một lần nữa, EVNSPC khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện cần hết sức cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp các thông tin tài khoản ngân hàng cho người lạ; không truy cập đường link, không cài đặt các ứng dụng lạ; không làm theo hướng dẫn của số điện thoại, các văn bản giả mạo ngành điện", thông tin từ EVNSPC lưu ý người dân.

Khi phát hiện các trường hợp nghi vấn, có dấu hiệu giả mạo thông tin của ngành điện, cần gọi ngay đến tổng đài 19001006 hoặc 19009000 của Trung tâm CSKH EVNSPC; hoặc liên hệ cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Hiện nay, Tổng Công ty Điện lực miền Nam chỉ sở hữu trang Web duy nhất có địa chỉ: https://evnspc.vn và trang web của Trung tâm CSKH EVNSPC có địa chỉ: https://cskh.evnspc.vn. Do đó, ngành điện đề nghị khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu về bất kỳ dịch vụ nào của EVNSPC, chỉ tra cứu thông tin theo địa chỉ chính thức trên; hoặc liên hệ số Tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn, giải đáp 24/7.

https://laodong.vn/xa-hoi/mat-hon-1-ti-tu-cuoc-goi-lua-dao-tu-xung-nhan-vien-dien-luc-1442203.ldo

Đạt Phan (BÁO LAO ĐỘNG)

In
Về đầu
Lượt truy cập: