Thời sự
Cập nhật lúc 05:21 14/07/2025 (GMT+7)
Những bữa ăn tranh thủ trên công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Cần Thơ - Trên công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, một số công nhân bắt đầu nghỉ ngơi ăn cơm trưa, một số khác vẫn tiếp tục công việc thảm nhựa.

Ghi nhận của phóng viên trên công trường dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, nhiều kỹ sư, công nhân miệt mài thảm nhựa và làm việc tại nhiều vị trí khác nhau giữa thời tiết nắng, mưa thất thường.
Ghi nhận của phóng viên trên công trường dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, nhiều kỹ sư, công nhân miệt mài thảm nhựa và làm việc tại nhiều vị trí khác nhau giữa thời tiết nắng, mưa thất thường.
Đến khoảng 12 giờ trưa, một số kỹ sư, công nhân nghỉ tay bắt đầu bữa cơm trưa trên công trường, một số khác vẫn tiếp tục công việc. Công nhân làm việc trên cao tốc cũng chia sẻ, ở công trường, ăn cơm không có giờ giấc. Và giai đoạn thảm nhựa phải làm liên tục, nếu dừng máy đi ăn cơm rồi khởi động lại sẽ mất nhiều thời gian, nên thường chia tốp, ăn xong đổi cho nhau.
Đến khoảng 12 giờ trưa, một số kỹ sư, công nhân nghỉ tay bắt đầu bữa cơm trưa trên công trường, một số khác vẫn tiếp tục công việc. Công nhân làm việc trên cao tốc cũng chia sẻ, ở công trường, ăn cơm không có giờ giấc. Và giai đoạn thảm nhựa phải làm liên tục, nếu dừng máy đi ăn cơm rồi khởi động lại sẽ mất nhiều thời gian, nên thường chia tốp, ăn xong đổi cho nhau.
Anh Nguyễn Văn Toàn (xã Đông Thạnh, TP Cần Thơ) cho biết, ăn cơm như vậy là thường xuyên và đã quen. “Có những hôm ăn cơm công trường còn có mưa. Đâu phải ai cũng có trải nghiệm ngồi giữa đường ăn như thế này đâu”, anh Toàn vui vẻ nói.
Anh Nguyễn Văn Toàn (xã Đông Thạnh, TP Cần Thơ) cho biết, ăn cơm như vậy là thường xuyên và đã quen. “Có những hôm ăn cơm công trường còn có mưa. Đâu phải ai cũng có trải nghiệm ngồi giữa đường ăn như thế này đâu”, anh Toàn vui vẻ nói.
Phần cơm được gói ghém trong chiếc hộp nhựa, đồ ăn là bọc nilon rời, mỗi người một phần rồi tìm chỗ ngồi ăn. Đó có thể là trên xe cơ giới, dưới lề đường hay thậm chí có người ngồi vắt vẻo trên dải phân cách ăn cơm rất thoải mái.
Phần cơm được gói ghém, mỗi người một phần rồi tìm chỗ ngồi ăn. Đó có thể là trên xe cơ giới, dưới lề đường hay thậm chí có người ngồi vắt vẻo trên dải phân cách ăn cơm rất thoải mái.
Ông Nguyễn Thành Vinh - Phó Giám đốc điều hành Ban Trường Sơn Nam (Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn), tại dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thông tin, đơn vị đảm nhận thi công khoảng 21km và đến thời điểm này đã đạt khoảng 76% giá trị hợp đồng. Đến nay, đã dỡ tải được khoảng 7km, đã thảm bê tông nhựa được gần 5km. Ngoài ra, đã lắp đặt dãy phân cách, hộ lan được khoảng 2km.
Ông Nguyễn Thành Vinh - Phó Giám đốc điều hành Ban Trường Sơn Nam (Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn), tại dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thông tin, đơn vị đảm nhận thi công khoảng 21km và đến thời điểm này đã đạt khoảng 76% giá trị hợp đồng. Đến nay, đã dỡ tải được khoảng 7km, đã thảm bê tông nhựa được gần 5km. Ngoài ra, đã lắp đặt dãy phân cách, hộ lan được khoảng 2km.
“Lường trước những bất lợi của thời tiết, chúng tôi tranh thủ dỡ tải từng đoạn nhỏ để thi công cấp phối đá dăm và thảm nhựa. Bên cạnh đó, tổ chức tăng ca, tăng kíp để hoàn thành dự án. Chúng tôi phấn đấu đến ngày 30.10 sẽ hoàn thành, sớm hơn chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ 1,5 tháng” - ông Nguyễn Thành Vinh thông tin thêm.
“Lường trước những bất lợi của thời tiết, chúng tôi tranh thủ dỡ tải từng đoạn nhỏ để thi công cấp phối đá dăm và thảm nhựa. Bên cạnh đó, tổ chức tăng ca, tăng kíp để hoàn thành dự án. Chúng tôi phấn đấu đến ngày 30.10 sẽ hoàn thành, sớm hơn chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ 1,5 tháng” - ông Nguyễn Thành Vinh thông tin thêm.
Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Xây dựng), tính đến cuối tháng 6.2025, toàn bộ 95 cầu trên tuyến cao tốc đã cơ bản hoàn thành gác dầm và thi công bản mặt cầu. Hiện nay, các nhà thầu bố trí khoảng 234 mũi thi công, với hơn 2.880 nhân sự cùng 926 thiết bị máy móc để triển khai thi công một số hạng mục, như: dỡ tải, thi công các lớp cấp phối đá dăm mặt đường, thi công cống thoát nước ngang đường, thi công bê tông nhựa, thi công hoàn thiện các cầu…
Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Xây dựng), tính đến cuối tháng 6.2025, toàn bộ 95 cầu trên tuyến cao tốc đã cơ bản hoàn thành gác dầm và thi công bản mặt cầu. Hiện nay, các nhà thầu bố trí khoảng 234 mũi thi công, với hơn 2.880 nhân sự cùng 926 thiết bị máy móc để triển khai thi công một số hạng mục, như: dỡ tải, thi công các lớp cấp phối đá dăm mặt đường, thi công cống thoát nước ngang đường, thi công bê tông nhựa, thi công hoàn thiện các cầu…
Theo Bộ Xây dựng, dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau giá trị sản lượng đạt 68,5% so với kế hoạch là 73,7%.
Theo Bộ Xây dựng, dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau giá trị sản lượng đạt 68,5% so với kế hoạch là 73,7%.

Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài tuyến chính 110,85km do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư 27.523 tỉ đồng. Dự án được khởi công ngày 1.1.2023, kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2025.

https://laodong.vn/photo/nhung-bua-an-tranh-thu-tren-cong-truong-cao-toc-can-tho-ca-mau-1539639.ldo

Tạ Quang (báo lao động)

In
Về đầu
Lượt truy cập: