Thời sự
Cập nhật lúc 01:41 02/06/2025 (GMT+7)
Lào Cai chi 380 tỉ đồng làm đường dọc sông Hồng kết nối cửa khẩu

Lào Cai - Tỉnh đầu tư 380 tỉ đồng xây dựng đường chạy dọc sông Hồng kết nối cửa khẩu Bản Vược đến Y Tý dài hơn 3km, tuyến nhánh nối và cầu Ngòi Phát.

Lào Cai chi 380 tỉ đồng làm đường dọc sông Hồng kết nối cửa khẩu
Tuyến đường tỉnh 156 sát biên giới, chạy dọc sông Hồng ở huyện Bát Xát thuộc một dự án khác có tổng mức đầu tư cả nghìn tỉ đồng tại huyện này. Ảnh: Đinh Đại.

Dự án Xây dựng đường chạy dọc sông Hồng kết nối cửa khẩu Bản Vược đến Y Tý, đoạn từ Km4+300 đến Km7+500, tuyến nhánh nối và cầu qua suối Ngòi Phát được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt theo Quyết định số 2805 ngày 1.11.2024.

Đây là dự án thuộc Nhóm B, tổng mức đầu tư được phê duyệt là 380 tỉ đồng. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Lào Cai được giao làm Chủ đầu tư dự án này.

Đến nay, dự án đã công bố tổng cộng 20 gói thầu. Trong đó, Gói thầu số 7: Lựa chọn nhà thầu các gói thầu thuộc giai đoạn thực hiện dự án là gói có giá trị lớn nhất với giá hơn 167 tỉ đồng.

Có giá trị lớn thứ hai sau Gói thầu số 7 là Gói thầu số 14: Thi công xây dựng cầu Ngòi Phát (bao gồm cả di chuyển thiết bị) - gần 115 tỉ đồng từ nguồn thu tiền sử dụng đất, tăng thu thuế, phí, thu khác, tiết kiệm chi ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Theo nguồn tin của Lao Động, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Lào Cai vừa có thông báo mời thầu cho Gói thầu số 14. Thời điểm đóng thầu được xác định vào ngày 16.6.2025; thời hạn thực hiện hợp đồng là 18 tháng.

Theo hồ sơ dự án, công trình cầu Ngòi Phát được xây dựng mới vĩnh cửu tại lý trình Km4+534,05 bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn; chiều dài toàn cầu 198,2 m (tính đến đuôi mố), chiều rộng toàn cầu 22,5 m, trong đó chiều rộng phần xe chạy 20 m...

Với phần trên cầu, kết cấu nhịp gồm 5 nhịp dầm mặt cắt chữ I bằng bêtông cốt thép dự ứng lực, chiều dài dầm 33 m, mặt cắt ngang gồm 10 phiến dầm, khoảng cách giữa các dầm 2,25 m, chiều cao dầm 1,65 m. Với phần dưới, mố, trụ cầu bằng bêtông cốt thép trên hệ móng cọc khoan nhồi.

Cầu có đường dẫn thiết kế theo quy mô tuyến đường với tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h; Chiều rộng nền đường 22,5 m; chiều rộng mặt đường 20 m (đã bao gồm cả phần lề gia cố như kết cấu mặt đường)...

Dự án được đầu tư phù hợp với quy hoạch khu cửa khẩu phụ Bản Vược, quy hoạch tổng thể phát triển giao thông và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của nhân dân.

https://laodong.vn/xa-hoi/lao-cai-chi-380-ti-dong-lam-duong-doc-song-hong-ket-noi-cua-khau-1515909.ldo

Tô Công (báo lao động)

In
Về đầu
Lượt truy cập: