Thời sự
Cập nhật lúc 08:23 23/03/2025 (GMT+7)
Những điểm sáng trong cải cách hành chính ở Khánh Hòa

Khánh Hòa - Địa phương đã đưa vào vận hành Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch và thí điểm công cụ KPI đánh giá kết quả công việc cán bộ.

Những điểm sáng trong cải cách hành chính ở Khánh Hòa
Trang web Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Hữu Long

Ngày 22.3, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có kết quả cải cách hành chính trong quý I/2025.

Trong quý vừa qua, địa phương đã có một số điểm sáng về cải cách hành chính như Đưa vào vận hành Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch.

Vào cuối năm 2024, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch có địa chỉ https://ttdhsdl.khanhhoa.gov.vn/.

Khi truy cập địa chỉ nêu trên, du khách có thể tra cứu cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành, hướng dẫn viên, nhà hàng, điểm vui chơi, giải trí... bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Đặc biệt, Trung tâm cũng tiếp nhận và xử lý các tình huống khẩn cấp hỗ trợ du khách, giám sát đảm bảo an ninh, an toàn trong du lịch, đảm bảo các vấn đề vệ sinh thực phẩm, minh bạch về giá các sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Ứng dụng web Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch ra đời tạo kênh thông tin thống nhất, tập trung hỗ trợ điểm đến cho du khách, cho phép kết nối với các hệ thống thông tin khác và mạng xã hội để hỗ trợ du khách, khắc phục những tồn tại của các phần mềm, hệ thống thông tin hiện có, tăng tính tương tác trải nghiệm cho du khách, tạo sự thuận lợi cho việc điều hành quản lý của cơ quan chuyên môn.

Ngoài ra, trong quý I/2025, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai thí điểm đánh giá kết quả, hiệu quả công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức tại 19 cơ quan (gồm 8 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và BQL Khu kinh tế Vân Phong; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và 2 tổ chức đoàn thể cấp tỉnh; 5 cơ quan tham mưu của Tỉnh ủy; 2 UBND cấp huyện).

Sau thời gian thí điểm, việc thực hiện bộ công cụ KPI sẽ chính thức áp dụng trong toàn bộ cơ quan trên địa bàn tỉnh từ ngày 1.4 tới đây.

Việc triển khai đánh giá kết quả, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức, viên chức thông qua KPI là bước đột phá trong việc đánh giá năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh, là thước đo đánh giá khách quan, minh bạch, thực chất hiệu quả công việc thông qua chấm điểm công việc.

Thông qua KPI xác định mức độ cần thiết theo tính chất công việc từ đơn giản đến phức tạp. KPI cũng là cơ sở quan trọng trong đánh giá, xếp loại cá nhân, tập thể hàng năm và sử dụng KPI trong định lượng, theo dõi công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức; hướng đến trả tiền lương theo vị trí việc làm; là cơ sở để bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công việc; cơ sở để quy hoạch, luân chuyển cán bộ.

Đặc biệt, việc thực hiện KPI sẽ thúc đẩy từng cá nhân có tinh thần tự giác thực hiện công việc, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng công việc.

https://laodong.vn/thoi-su/nhung-diem-sang-trong-cai-cach-hanh-chinh-o-khanh-hoa-1480147.ldo

Hữu Long (báo lao động)

In
Về đầu
Lượt truy cập: